Du học Canada 2024

Tại sao nên chọn Du học Canada ?

Du học Canada là một trong những điểm đến lý tưởng của nhiều du học sinh bởi quốc gia này sở hữu nền giáo dục tiên tiến, chính sách cởi mở và có những đãi ngộ cực hấp dẫn.

Tuy nhiên, để du học Canada thì bạn cần phải đáp ứng đủ các điều kiện và chi phí. Trong bài viết này, Công ty tư vấn du học Như Tín sẽ chia sẻ những điều kiện và chi phí cơ bản khi du học Canada để bạn chuẩn bị đầy đủ trước khi nộp hồ sơ đi du học Canada.

Canada vinh dự có tới 26 trường đại học lọt vào bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới. Các trường đại học, cao đẳng ở Canada nổi tiếng toàn cầu nhờ nền giáo dục chất lượng cao, chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu thực tiễn, giúp sinh viên có nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh khi ra trường.

– Chương trình học đa dạng, du học sinh có thể theo đuổi bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ tại Canada. Trung bình bạn sẽ mất 4 năm cho bậc đại học, 1-3 năm cho bậc thạc sĩ và 4-6 năm cho bậc tiến sĩ (tùy chương trình học)

– Một số chính sách như SDS – miễn chứng minh tài chính áp dụng tại Việt Nam mở ra vô vàng điểm cộng hấp dẫn cho HS SV Việt Nam có ý định đi du học Canada

– Thủ tục đơn giản, du học Canada diện SDS không chứng minh tài chính nếu IELTS overall đạt 6.0

– Cơ hội định cư cao, sinh viên ở lại tối đa 3 năm sau khi học xong. Sau 3 năm sẽ có cơ hội ở lại Canada nếu tìm được việc làm

– Chi phí học tập thấp hơn so với các nước nói tiếng anh

1. Du học Canada

1. Điều kiện học vấn :

Tùy thuộc vào từng bậc học mà chính phủ tại Canada sẽ đưa ra những yêu cầu riêng biệt về độ tuổi (cấp 2 – cấp 3 – đại học – cao học) và trình độ học vấn cho du học sinh quốc tế. Vậy điều kiện du học Canada cần gì về học vấn và độ tuổi?

Những bạn du học sinh đăng ký chương trình dự bị đại học thì yêu cầu đầu tiên là phải học xong chương trình lớp 11 với điểm GPA trên 6.5, IELTS trên 5.0.

Những bạn du học sinh đăng ký chương trình Cao đẳng, đại học cần:

Trường hợp 1: Tốt nghiệp THPT, có GPA từ 6.5 trở lên và có IELTS từ 6.0 trở lên.

Trường hợp 2: Hoàn thành khóa học dự bị đại học tại Canada và tích đủ số tín chỉ trước khi vào trường Cao đẳng hoặc đại học. Thường thì số tín chỉ yêu cầu bạn phải đạt ít nhất là từ 70 đến 80% các môn học.

Du học sinh trên 12 tuổi mới đủ điều kiện đăng ký chương trình THPT hoặc THCS ở Canada. Điểm GPA tối thiểu là 6.5, trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.0.

Những bạn du học sinh đăng ký bậc học thạc sĩ thì phải hoàn thành, tốt nghiệp Đại học tại quốc gia sở tại với ngành học tương đương. Một số trường đào tạo những nhóm ngành đặc biệt còn yêu cầu bạn phải có thêm chứng chỉ GRE, GMAT và điểm điểm GPA trung bình trên 7.0, chứng chỉ IELTS trên 6.5.

Trường hợp bạn không có kinh nghiệm làm việc hay không có những bằng cấp đạt điều kiện thì bạn phải học khóa học sau đại học tại Canada.

2. Điều kiện xin visa đi du học tại Canada:

Đi du học Canada cần những gì thì nếu bạn đi du học theo diện chứng minh tài chính: Để xin được visa du học Canada diện này, bạn cần có chứng chỉ IELTS trên 4.5 và đăng ký học khóa học tiếng Anh tại Canada.

Nếu bạn lựa chọn du học tại Canada theo diện miễn chứng minh tài chính thì bạn cần phải đạt IELTS tối thiểu là 6.0 và không có kỹ năng nào dưới 6.0 (chỉ áp dụng với học sinh tốt nghiệp hoặc hoành thành bậc THPT)

Hồ sơ xin visa đi du học tại Canada sẽ bao gồm những giấy tờ cần thiết khác.

3. Chi phí du học Canada:

Chi phí du học thường khá đa dạng tùy thuộc vào trường, cấp bậc học, nơi ở chi phí sinh hoạt. Bạn có thể tham khảo mức phí ước tính cho từng cấp bậc học như bên dưới.

Bậc họcThời gian họcChi phí học tập
Anh ngữTùy theo yêu cầu3.000 CAD/năm
Trung học3 năm (lớp 10,11,12)12.000-30.000 CAD/năm
Cao đẳng2-3 năm12.000-18.000 CAD/năm
Cử nhân3-4 năm17.000-50.000 CAD/năm
Thạc sĩ1-2 năm19.000-35.000 CAD/năm
Chi phí Du Học Canada

4. Du học Canada nên học ngành gì ?

Nổi tiếng là đất nước có nền giáo dục tiên tiến đứng đầu thế giới, rất nhiều học sinh chọn du học tại Canada khi các ngành học được chú trọng đồng đều. Các ngành học thế mạnh thường liên quan đến công nghệ, khoa học – kỹ thuật.

Bạn có thể lựa chọn ngành học trong top những ngành hot tại Canada dưới đây:

  • Ngành công nghệ thông tin
  • Ngành quản trị kinh doanh
  • Ngành Marketing
  • Ngành sức khỏe- y học
  • Ngành khách sạn- du lịch
  • Ngành kỹ thuật và công nghệ

5. Điều kiện sức khỏe:

Du học Canada có thể là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể đặt ra một số thách thức cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây là một số lưu ý để giúp bạn du học một cách an toàn và khỏe mạnh:

  • Bảo hiểm y tế: Bạn sẽ cần phải có bảo hiểm y tế khi du học ở Canada. Một số tỉnh cung cấp bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế, nhưng hầu hết các tỉnh đòi hỏi sinh viên đăng ký các kế hoạch bảo hiểm y tế riêng tư 1234. Bạn nên kiểm tra với trường của mình để biết chi tiết về các yêu cầu bảo hiểm.
  • Vắc-xin: Bạn nên được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin trước khi đi du học ở Canada. Bạn nên kiểm tra với bác sĩ của mình để biết chi tiết về các loại vắc-xin cần thiết.
  • Sức khỏe tâm thần: Du học có thể gây ra căng thẳng và áp lực cho sinh viên. Nếu bạn cảm thấy bị áp lực hoặc lo lắng, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các dịch vụ hỗ trợ sinh viên của trường hoặc từ các chuyên gia tâm lý.
  • Sức khỏe toàn diện: Để giữ cho sức khỏe của bạn trong tình trạng tốt nhất, bạn nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước và tập thể dục thường xuyên. Bạn cũng nên tránh tiếp xúc với thuốc lá và rượu bia.

6. Điều kiện xin được học bổng du học Canada:

Du học Canada cần gì để xin được học bổng, thủ tục của nó như thế nào? Nếu bạn là du học sinh tại Canada thì bạn sẽ có ít sự lựa chọn về học bổng hơn các quốc gia khác. Mức học bổng sẽ khoảng từ 5000 – 10000 CAD và chỉ mang tính chất khuyến khích tinh thần cho học sinh. Mặc dù thế, nhưng đây cũng được xem là một nguồn thu nhập đáng mơ ước của nhiều du học sinh. Một số thủ tục, giấy tờ cần thiết mà bạn cần hoàn thiện để có thể nhận được học bổng du học Canada bao gồm như sau:

  • Điểm GPA trung bình ở mức giỏi và xuất sắc.
  • GPA tối thiểu 8.0.
  • IELTS tối thiểu 6.0.
  • Có chứng chỉ hoặc bằng khen công nhận đạt thành tích tại các kỳ thi học sinh giỏi
  • Tham gia và có chứng nhận cho bài nghiên cứu khoa học.
  • Có tham gia và chứng nhận thành tích hoạt động ngoại khóa tại trường học.
  • Có bài viết luận theo yêu cầu của học bổng.
  • Tham gia và vượt qua buổi phỏng vấn với hội đồng nhà trường hoặc hội đồng xét học bổng

Một số chương trình học bổng đầu vào du học Canada có giá trị ít nhất từ 1000 đến hơn 2000 CAD. Học sinh chỉ cần hoàn thành khóa học tương ứng tại quốc gia sở tại và đáp ứng các yêu cầu cơ bản khi đăng ký khóa học và hoàn thành hồ sơ sớm là có thể đạt được.

🌟 Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết về cách tham gia vào chương trình du học và làm việc tại Canada. https://nhutin.vn/

🍁 Hãy Sẵn Sàng Khám Phá Cơ Hội Vàng Và Xây Dựng Tương Lai Tại Canada! ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY